Màn hình LCD là gì,cấu tạo chính của màn hình LCD là gì

Màn hình LCD là gì?

Màn hình LCD đã trở nên quan trọng, xuất hiện rất nhiều trong đời sống sinh hoạt, làm việc và sản xuất. Cụ thể, màn hình tinh thể lỏng LCD là gì?

Màn hình LCD là gì?

Các màn hình máy tính LCD hoặc màn hình phẳng là những sản phẩm mới nhất và tốt nhất trong ngành công nghiệp máy tính để bàn. Màn hình LCD đã được sử dụng làm màn hình laptop từ lâu. Tuy nhiên, gần đây, chúng được cải thiện về hiệu suất và kích thước nhưng đồng thời giá thành lại giảm. Điều này đã khiến màn hình LCD được sử dụng làm màn hình máy tính bàn, TV và các máy công nghiệp nhiều hơn. Màn hình LCD nhẹ, cực kỳ mảnh và tiêu tốn ít năng lượng hơn so với các màn hình dựa trên công nghệ CRT.

 

Tinh thế lỏng là gì và hoạt động như thế nào?

Tinh thể lỏng được phát hiện bởi nhà thực vật học người Áo tên là Fredreich Rheinizer vào năm 1888. Tinh thể lỏng là một vật liệu hữu cơ đặc biệt, không phải là chất rắn cũng như chất lỏng. Điều đó có nghĩa là mặc dù có hình dạng và bề ngoài ở dạng lỏng nhưng lại có cấu trúc phân tử tinh thể giống như chất rắn. Tinh thể lỏng là các phân tử hình que mà các phân tử của chúng có thể được sắp xếp chính xác khi chịu tác động của điện trường.

Là một chất lỏng, chúng có thể chảy qua và xung quanh các rãnh nhỏ và có thể thay đổi vị trí tùy thuộc vào điện áp đặt vào. Khi căn chỉnh đúng cách, các tinh thể lỏng cho phép ánh sáng đi qua làm cho hình ảnh mong muốn xuất hiện.

Các tinh thể lỏng tạo nên màn hình LCD ở trạng thái tự nhiên được sắp xếp khá lỏng lẻo. Khi tiếp xúc với bề mặt có rãnh mịn (lớp căn chỉnh), các phân tử lúc đó xếp song song theo các rãnh.
Các tinh thể lỏng tạo nên màn hình LCD ở trạng thái tự nhiên được sắp xếp khá lỏng lẻo. Khi tiếp xúc với bề mặt có rãnh mịn (lớp căn chỉnh), các phân tử lúc đó xếp song song theo các rãnh.

Màn hình LCD bao gồm sáu lớp:

  • Đèn nền
  • Tấm kính phân cực (phân cực)
  • Kính TFT
  • Một lớp dung dịch tinh thể lỏng
  • Kính lọc/kính màu
  • Tấm kính phân cực thứ hai.
Các tầng cấu tạo của màn hình LCD
Các tầng cấu tạo của màn hình LCD

Nguồn sáng huỳnh quang, được gọi là đèn nền được chiếu từ phía sau tấm. Ánh sáng này đi qua bộ lọc phân cực đầu tiên. Ánh sáng phân cực sau đó đi qua một lớp chứa hàng ngàn đốm màu tinh thể lỏng xếp thành các thùng chứa nhỏ gọi là tế bào. Lần lượt, các ô được sắp xếp thành hàng trên màn hình; một hoặc nhiều ô tạo nên một pixel (điểm nhỏ nhất có thể nhìn thấy được trên màn hình). Các dây dẫn điện xung quanh mép của màn hình LCD tạo ra một điện trường làm xoắn phân tử tinh thể, làm cho ánh sáng chiếu thẳng vào bộ lọc phân cực thứ hai và cho phép nó đi qua. Mỗi tinh thể cho phép ánh sáng đi qua hoặc chặn ánh sáng. Cấu hình của các tinh thể tạo thành hình ảnh.

Siêu Thị Công Nghệ Số MaiLy – Uy tín chất lượng là hàng đầu

https://maily.vn/

https://shopee.vn/sieuthicongngheso_maily

https://www.facebook.com/sieuthicongnghesoMaiLy

☎️ : 0899011982 – 0962940032 (Ms Hồng Hải)

ĐC:Toà HH4C Linh Đàm Hoàng Liệt Hoàng Mai Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Tel:0899011982