Người mới tập đạp xe thể thao nên tập cường độ như thế nào

07/07/2021|Hồng Hải Nguyễn

Khi mới bắt đầu tập luyện thể dục thể thao bằng phương pháp đạp xe. Chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến cường độ tập luyện và cách tập luyện hiệu quả. Đối với những người mới bắt đầu luyện tập, việc làm quen với cường độ là rất quan trọng. Vậy nên tập luyện đạp xe như thế nào là đúng cách. Hãy cùng Maily tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Xác định mục tiêu đạp xe của bạn 

Điều đầu tiên trước khi lựa chọn cường độ luyện tập đạp xe chính là xác định mục tiêu đạp xe của bạn là gì. Nếu bạn quyết định gắn bó lâu dài với xe đạp để giữ gìn sức khỏe và duy trì vóc dáng. Thì cũng nên sắp xếp cho mình một thời khóa biểu phù hợp. Thời gian lí tưởng cho việc đạp xe là vào buổi sáng sớm. Vì lúc này ánh sáng mặt trời dịu mát; không khí trong lành và cơ thể tràn đầy năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi. Hoặc nếu bạn tập đạp xe để giảm nguy cơ mắc bệnh; hay cải thiện tình trạng sức khoẻ thì hãy lưu ý luyện tập vừa sức, điều độ.

Người mới tập đạp xe thể thao nên tập cường độ như thế nào - maily (2)

Đo cường độ của bạn

Hãy xác định cường độ của bạn trước khi lựa chọn cường độ luyện tập đạp xe. Một thước đo về cường độ tập thể dục của bạn là nhịp tim của bạn. Khi bạn bắt đầu, hãy nhắm đến nhịp tim từ 40 phần trăm đến 50 phần trăm nhịp tim tối đa của bạn hoặc MHR (nhịp tim cực đại). Theo thời gian, làm việc với nhịp tim gần 70% MHR (nhịp tim cực đại) của bạn. Một khi bạn đã xác định được, hãy đạp xe đủ nhanh khi bạn hoàn thành quãng đường đạp xe hàng ngày để duy trì nhịp tim đó.

Đạp xe với cường độ cao mang đến những lợi ích gì

Đạp xe giúp nhịp tim của chúng ta tăng gần tương đương với việc chạy bộ và đốt cháy rất nhiều calo. Đây cũng là phương pháp luyện tập tương đối an toàn. Nó không gây áp lực nhiều cho các khớp; điều này hữu ích nếu bạn đang trong quá trình lấy lại vóc dáng hoặc có vấn đề về khớp.

Đi xe đạp cũng lý tưởng như một bài tập tim mạch. Nó cung cấp một bài tập có tác động thấp, đồng thời giúp xây dựng đôi chân chắc khỏe và cải thiện sức khỏe tim mạch. Thực tế thì ai cũng có khả năng làm được. Nó rất tốt cho người mới bắt đầu. Và chúng ta có thể tăng cường độ khi mức độ thể chất đã được cải thiện; khiến nó trở thành một buổi tập đầy thách thức ngay cả đối với những người tập nâng cao.

Nên đạp xe bao lâu mỗi ngày

Các chuyên gia khuyến cáo rằng người lớn từ 18 đến 64 tuổi cần ít nhất 2 tiếng rưỡi hoạt động thể chất cường độ trung bình mỗi tuần để đạt và duy trì thể chất tốt. Đạp xe ít nhất 30 đến 45 phút mỗi ngày để giảm cân và nhận được các lợi ích sức khỏe khác. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm bài tập rèn luyện sức mạnh ít nhất hai lần một tuần. Bạn có thể đáp ứng quãng đường đạp xe hàng ngày của mình ở ngoài trời hoặc sử dụng xe đạp cố định ở nhà hoặc tại phòng tập thể dục.

Người mới tập đạp xe thể thao nên tập cường độ như thế nào - maily (2)

Đối với nhiều người, giữ dáng có nghĩa là giữ cho trọng lượng tăng thêm mà họ đã mất khi trở về. Đạp xe đốt cháy rất nhiều calo và do đó giúp kiểm soát cân nặng. Đếm lượng calo bạn đốt cháy đạp xe cùng với những gì bạn ăn là một cách hữu ích để theo dõi. Lượng calo bạn đốt cháy đạp xe 30 phút mỗi ngày phụ thuộc vào cân nặng của bạn, tốc độ bạn đi xe và thời gian bạn đạp xe.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được việc xác định mục tiêu và cường độ đạp xe rất quan trọng. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với việc đạp xe thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy cùng đón chờ những bài viết thú vị tại website của Maily.vn nhé.

 

Liên hệ

Địa chỉ: Toà nhà HH4C – Chung Cư Linh Đàm – P.Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 0899 011982

Email: [email protected]

Website: www.maily.vn

0899 01 1982
0899 01 1982
Chat Zalo
Chat Zalo
Facebook
Facebook
Liên hệ
Liên hệ