Người lớn tuổi có nên đạp xe đạp rèn luyện sức khoẻ

28/07/2021|Hồng Hải Nguyễn

Rèn luyện sức khoẻ bằng cách đạp xe đạp thể thao mỗi ngày rất có lợi. Không chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi, nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng; đạp xe đạp với người lớn tuổi mang đến rất nhiều lợi ích. Đạp xe là chìa khoá cải thiện và hỗ trợ trong một số vấn đề về não bộ, xương khớp, béo phì…và ít tốn thời gian nhất. Hãy cùng Maily tìm hiểu những lợi ích mà xe đạp thể thao mang đến cho người lớn tuổi qua bài viết sau đây nhé.

Giúp kéo dài tuổi thọ

Lợi ích đầu tiên mà việc đạp xe đạp mang lại chính là giúp người lớn tuổi kéo dài tuổi thọ. Tập luyện thường xuyên với xe đạp tập thể dục sẽ giúp người cao tuổi giảm các căn bệnh thường gặp của tuổi già như bệnh xương khớp, tai biến, huyết áp cao,… Đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, các hệ xương khớp hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn.

Người lớn tuổi có nên đạp xe đạp rèn luyện sức khoẻ

Cải thiện trí nhớ

Càng lớn tuổi, hệ thần kinh sẽ hoạt động kém hiệu quả. Đạp xe đạp thể thao có tác động đến hệ thần kinh trung ương. Trong suốt quá trình đạp, lượng oxy sẽ được lưu thông vào não; giúp phát triển các mao mạnh thần kinh, tăng cường chất xám; và thúc đẩy quá trình phục hồi tế bào não khi bị căng thẳng. Hơn nữa, đạp xe còn giúp tạo ra một loại protein mới gọi là BDNF kích thích sự hình thành tế bào não mới và kích thích vùng hippocampus trong não, có lợi trong việc cải thiện trí nhớ và nhận thức về không gian xung quanh.

Có lợi cho hệ tim mạch của người lớn tuổi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch của người lớn tuổi so với người trẻ. Việc luyện tập đạp xe thường xuyên giúp cải thiện sự hoạt động hệ tim mạch. Các bệnh về tim mạch, huyết áp là những điều mà người cao tuổi thường gặp phải. Để góp phần cải thiện về tim mạch và huyết áp, người cao tuổi nên tập xe đạp thể dục mỗi ngày khoảng 30 phút hoặc có thể là 3 – 4 ngày/tuần sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, cải thiện khả năng ghi nhớ của bộ não.

Giúp tăng cường sức khoẻ xương khớp

Xương khớp là bộ phận rất quan trọng nhưng thường không được chú ý nhiều. Luyện tập thể dục thể thao với cường độ hợp lý sẽ giúp xương khớp chắc khoẻ. Giảm tình trạng đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi. Cơ đùi là nhóm cơ chính và đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ hoat động của khớp gối, đạp xe với cường độ vừa phải sẽ giúp nhóm cơ được hoạt động liên tục, trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn, từ đó hỗ trợ chức năng hoạt động của khớp gối.

Người lớn tuổi có nên đạp xe đạp rèn luyện sức khoẻ

Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson 

Bệnh Parkinson (hay còn gọi là PD) là một rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ của bệnh nhân, triệu chứng như căng cứng cơ, run, và di chuyển bất thường. Đạp xe đạp với thời lượng khoảng 20 tiếng mỗi tuần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Giúp các nhóm cơ bắp được tăng cường hoạt động cơ bắp, giảm cứng cơ, tăng cường kết nối não, cải thiện tốc độ, tăng khứu giác. Ngoài ra, đạp xe cũng giúp giải phóng Dopamine, giúp xoa dịu tinh thần tốt hơn.

Lời kết

Như bạn đã thấy, việc đạp xe đạp thể thao đối với người lớn tuổi mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần phải lựa chọn cho người lớn tuổi chiếc xe đạp thể thao phù hợp nhất. Theo dõi thời lượng và cường độ luyện tập hằng ngày. Cũng như lựa chọn cung đường an toàn, tách biệt với giao thông. Hãy cùng ông bà, cha mẹ và người thân trong gia đình duy trì trạng thái sức khoẻ tốt nhất. Liên hệ với Maily ngay để được tư vấn lựa chọn xe đạp thích hợp với người lớn tuổi.

 

Liên hệ để mua hàng ngay

☎️ Hotline: 0899 011 982 – 0904 564 982

📌 Địa chỉ: Số 76 Phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội

📩 Email: [email protected]

Web: https://maily.vn/

 

Liên hệ

Địa chỉ: Số 76 Phú Viên – Bồ Đề – Long Biên – Hà Nội

Điện thoại: 0899 011982

Email: [email protected]

Website: www.maily.vn

0899 01 1982
0899 01 1982
Chat Zalo
Chat Zalo
Facebook
Facebook
Liên hệ
Liên hệ