Mách bạn mẹo giúp nâng cao sức khoẻ mùa dịch

22/06/2021|Hồng Hải Nguyễn

Thời gian gần đây, dịch bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của chúng ta. Việc bảo vệ sức khoẻ hiện đang rất cấp bách. Việc luyện tập đạp xe có thể cải thiện ít nhiều tình trạng sức khoẻ. Hãy cùng Maily tìm hiểu một số mẹo giữ gìn sức khoẻ qua bài viết sau đây bạn nhé. 

Hãy lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày

Giấc ngủ

Thiếu ngủ có thể gây nguy hiểm trong lúc đạp xe (tăng nguy cơ đột quị và sốc). Do đó bạn cần tính toán thời gian để có giấc ngủ đủ. Nếu bạn bắt đầu đạp xe lúc 5.30, thì bạn nên đi ngủ trước 23h hôm trước.

Bữa ăn sáng

Bạn không nên ăn sáng trước khi đạp xe, thì sẽ làm đầy bụng. Tốt nhất là bạn nên uống một ly sửa (sửa bò hay đậu nành, loại đóng hộp có bán trong cửa hàng) trước khi tập. Sửa cung cấp một ít đường và calo đủ cho buổi tập ngắn. Bạn chỉ ăn sáng sau khi đã tập và nghỉ ngơi xong.

Trang phục tập đạp xe

Bạn cần quần chuyên dùng cho đạp xe, vì nó có tấm lót và ôm chân nên an toàn hơn quần thường. Áo thì chỉ cần áo thun thường cũng được. Áo mỏng hay dày tùy theo thời tiết. Về giày bạn có thể mang giày bata hay giày thể thao loại nào cũng được, miễn là bạn thấy dễ chịu khi mang.
Mách bạn mẹo giúp nâng cao sức khoẻ mùa dịch - xe đạp icolor - maily.vn

Làm thế nào để tập đạp xe hiệu quả

Đạp hay không bằng hay đạp

Bạn không nên đặt mục tiêu quá xa vời, không quan trọng là phải đập nhanh hay đạp nhiều. Mà là bạn có thể kiên trì được lâu. Điều quan trọng duy nhất là bạn đạp xe thường xuyên, ít nhất là 4 lần/ tuần. Tốt nhất là bạn nên đạp xe mỗi ngày ( vào buổi sáng, thay cho tập thể dục buổi sáng). Bạn chỉ cần đặt mục tiêu duy trì lịch tập trong 1 tháng. Nếu đạt được, thì bạn đã hình thành được thói quen và chỉ cần duy trì thói quen đó.
Phần đông mọi người sẽ không có nhiều thời gian vào buổi sáng. Điều này không quan trọng. Bạn chỉ cần đạp xe 30 phút vào mỗi buổi sáng là đủ (nếu thích thì bạn có thể đạp lâu hơn vào cuối tuần).

Vận dụng hết khả năng của bạn để đạp xe

Có rất nhiều người khi bắt đầu tập đạp xe đã không vận dụng hết khả năng của mình để đạp xe. Vậy làm thế nào để biết được khả năng đạp xe của mình đến đâu.

Một buổi đạp xe kéo dài trong 30 phút.

  • 10 phút đầu đạp 20-25 km/h. Đây là khoảng thời gian để làm nóng, và cũng là thời gian ra đến đường tập chính.
  • 10 phút sau đó, đạp nhanh hết mức mà bạn có thể. Ở giửa gai đoạn này, bạn phải có cảm giác khó thở, đổ mồ hôi, và hơi khó để duy trì vận tốc. Lúc này là giai đoạn quan trọng nhất, bạn đừng đạp chậm lại mà hãy cố gắng duy trì tốc độ cao nhất càng lâu càng tốt.
  • 10 phút cuối bạn đạp chậm lại và đi về nhà.

Bạn nên có một đồng hồ đo thời gian và tốc độ, để so sánh tốc độ cao nhất mà bạn đạt được qua mỗi ngày.
Nếu bạn duy trì lịch đạp xe trong 30 ngày, bạn sẽ thấy sức khỏe của mình tốt hơn rõ rệt. Khi làm việc hay ngồi lâu sẽ không thấy mệt mõi. Cảm giác uể oải buổi sáng sẽ không còn. Các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, huyết áp của bạn sẽ có thay đổi theo hướng tốt hơn (bạn nên đo để so sánh để thấy kết quả).

Lời kết

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng việc luyện tập xe đạp. Nếu bạn đang tìm kiếm một trợ thủ giúp bạn cùng đồng hành để rèn luyện sức khoẻ. Hãy liên hệ với Maily nhé, chúng tôi chuyên phân phối các dòng xe đạp Icolor cao cấp. Với màu sắc cá tính, chất liệu cao cấp, chắc chắn sẽ cùng bạn đồng hành trên quãng đường dài.

Liên hệ để mua hàng ngay,

☎️ Hotline: 0899 011 982 – 0904 564 982

📌 Địa chỉ: Số 76 Phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội

📩 Email: [email protected]

Web: https://maily.vn/

Liên hệ

Địa chỉ: Toà nhà HH4C – Chung Cư Linh Đàm – P.Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 0899 011982

Email: [email protected]

Website: www.maily.vn

0899 01 1982
0899 01 1982
Chat Zalo
Chat Zalo
Facebook
Facebook
Liên hệ
Liên hệ