Làm thế nào để người thành thị trẻ giảm áp lực công việc hàng ngày

30/06/2021|Hồng Hải Nguyễn

Bên cạnh việc có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đạp xe đạp giúp tinh thần thư giãn giảm bớt stress. Theo các nghiên cứu từ chuyên gia; những áp lực mà người hiện đại đang chịu đến từ nhiều nguyên do. Áp lực công việc, áp lực cuộc sống khiến nhiều người gặp phải trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Lâu dần trở thành các triệu chứng tâm lý, nặng hơn có thể gây ra bệnh trầm cảm. Hãy cùng Maily tìm hiểu những cách có thể giúp giảm bớt áp lực bằng việc đạp xe bạn nhé.

Bổ sung những thực phẩm có lợi

Để có thể giảm bớt căng thẳng, bạn cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Các chuyên gia khuyến nghị những người bị stress nên tiêu thụ thêm 5 loại thực phẩm có lợi sau đây:

  • Đậu lăng: Có chứa hàm lượng cao vitamin B được biết có khả năng làm giảm cảm giác mệt mỏi và chán chường. Loại đậu này còn có tác dụng tăng cường mức độ năng lượng cơ thể. Đồng thời đẩy lùi cảm giác lo âu và căng thẳng.
  • Chuối: Chuối rất giàu vitamin C – dưỡng chất chống stress hiệu quả và giúp phục hồi những thương tổn tế bào do stress gây ra.
  • Sữa chua: Ngoài thành phần canxi hỗ trợ chống stress; sữa chua còn cung cấp các lợi khuẩn có thể “triệt tiêu” cảm giác lo âu và buồn bã.
  • Dừa: chứa các axít béo chuỗi vừa giúp cải thiện sức khỏe tâm thần và giảm cảm giác tiêu cực. Hương thơm của dừa cũng được chứng minh là có tác động tâm lý giúp giảm lo lắng và điều hòa nhịp tim.
  • Yến mạch: Món ăn từ yến mạch có thể làm tăng nguồn năng lượng tích cực do nó được coi là chất tăng cường hoóc-môn tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc serotonin.

Đạp xe giúp giảm stress hiệu quả

Trong một phân tích mới đây, hai chuyên gia Ấn Độ, gồm R.M. Anjana – Giám đốc Trung tâm Chuyên khoa Tiểu đường Dr. Mohan’s và nhà vật lý trị liệu Deepali Badoni tại Trung tâm AktivHealth; đã lý giải cụ thể những lợi ích mà thói quen đi xe đạp mang lại. Theo đó, đạp xe là một dạng bài tập tăng cường nhịp tim, nhịp thở. Qua đó cải thiện chức năng tim và phổi. Đồng thời làm giảm nồng độ cholesterol (mỡ trong máu) nên cũng kéo giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Để giảm căng thẳng hãy đạp xe mỗi ngày

Mỗi ngày bạn hãy dành ít nhất 30 phút để đạp xe đạp. Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian để tập thể thao, hãy đạp xe đi làm. Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Concordia (Canada) cho biết; người đạp xe đi làm sẽ cảm thấy ít áp lực hơn trong 45 phút đầu tiên của ca làm việc. Ngoài ra, họ sẽ tăng năng suất làm việc trong ngày. Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học đã đánh giá sự căng thẳng, tâm trạng trong 45 phút đầu tiên của ca làm việc từ 123 nhân viên đi làm bằng ô tô, phương tiện công cộng và xe đạp. 
cách có thể giúp giảm bớt áp lực bạn nhé

Các chuyển động của cơ thể trong lúc đạp xe giúp tăng cường hoạt động sản xuất các hóa chất trong não; như serotonin, dopamine và phenylethylamine vốn mang lại cảm giác vui vẻ, ngăn ngừa stress và trầm cảm. Theo các chuyên gia, tình trạng căng thẳng ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, suy nghĩ, cảm xúc và hành vi. Nếu không được chữa trị kịp thời, stress kéo dài có thể dẫn tới nhiều hệ lụy sức khỏe; như cao huyết áp, bệnh tim, béo phì, tiểu đường và trầm cảm. Do đó, đạp xe cũng được xem là cách đơn giản để những người đang đối mặt với căng thẳng và lo âu vượt qua những vấn đề tâm lý này.

Lời kết

Dựa vào những lời khuyên của chuyên gia, có thể thấy đạp xe vô cùng có lợi. Không chỉ với sức khoẻ mà còn với tinh thần. Nếu bạn chưa từng đạp xe, đừng quá lo lắng. Hãy cùng Maily tìm hiểu những kiến thức cần thiết để lựa chọn xe đạp phù hợp với mình nhất bạn nhé!

Liên hệ

Địa chỉ: Toà nhà HH4C – Chung Cư Linh Đàm – P.Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 0899 011982

Email: [email protected]

Website: www.maily.vn

0899 01 1982
0899 01 1982
Chat Zalo
Chat Zalo
Facebook
Facebook
Liên hệ
Liên hệ