Đạp xe đạp 30 phút mỗi ngày mang đến những lợi ích gì cho cơ thể

30/06/2021|Hồng Hải Nguyễn

Xe đạp đang dần xuất hiện lại trong thời gian gần đây, khi mọi người bắt đầu truyền tay nhau về lợi ích của việc đạp xe thể thao. Đây là một dạng rèn luyện sức khoẻ khá dễ thực hiện với nhiều người. Đặc biệt luyện tập xe đạp thể thao mang lại những lợi ích gì? Chỉ cần bỏ ra 30 phút đạp xe mỗi ngày là bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Hãy cùng Maily tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tại sao nên đạp xe 30 phút mỗi ngày

Nếu bạn đang tự hỏi 1 ngày đạp xe bao nhiêu phút là đủ? Thì các chuyên gia về bộ môn này cho biết thời gian tối thiểu cho mỗi buổi luyện tập đạp xe nên kéo dài khoảng 30 phút. Đạp xe dưới 30 phút giúp các nhóm cơ bắt đầu được vận động. Tuy nhiên 30 phút trở lên mới là thời gian để cơ thể bắt đầu đốt cháy calo và mỡ dư thừa theo các nghiên cứu khoa học. Đạp xe 30 phút mỗi ngày mang đến rất nhiều lợi ích, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đạp xe đạp 30 phút mỗi ngày mang đến những lợi ích gì cho cơ thể

Giảm cân hiệu quả, an toàn

Lợi ích đầu tiên mà việc đạp xe đạp mang đến chính là giảm cân; duy trì vóc dáng săn chắc, khoẻ mạnh. Chính bởi đời sống con người ngày nay quá nhiều tiện nghi; việc di chuyển bằng xe máy tiện lợi. Nên dần nhiều người không quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ. Nếu bạn sử dụng xe đạp để di chuyển hoặc luyện tập thể dục mỗi ngày, cơ thể sẽ tiêu hao lượng calo đáng kể. Giúp duy trì vóc dáng, giảm cân một cách khoa học, an toàn và lành mạnh

Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Với việc vận động bằng xe đạp, giúp tăng cường sự hoạt động bơm máu của tim, tăng khả năng trao đổi tuần hoàn bên trong cơ thể. Khi cơ thể đã quen dần với việc đạp xe. Hệ tim mạch của bạn cũng sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn, giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Giúp xương khớp chắc khoẻ

Có thể bạn cũng từng nghe qua, khi đạp xe, các khớp xương đặc biệt là khớp gối sẽ cử động theo các chuyển động tuần hoàn, các khớp xương và cơ phối hợp với nhau giúp các khớp nối chắc khoẻ. Giúp giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp. Đặc biệt nếu bạn đang làm công việc văn phòng, việc đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp giảm nhanh các tình trạng đau mỏi vai gáy, đau lưng,…

Duy trì sự linh hoạt của não bộ

Não bộ là cơ quan thần kinh hoạt động nhiều nhất, việc đạp xe mỗi ngày giúp não phát huy khả năng điều khiển toàn bộ cơ quan trong cơ thể. Từ tim mạch, hệ hô hấp, tay chân và khả năng quan sát. Giúp mang đến tinh thần sản khoái, thư giãn cho bộ não.

Giảm thiểu nguy cơ đột quỵ

Ngày nay, tỷ lệ người trẻ mắc bệnh đột quỵ ngày càng tăng. Nguyên nhân là do sự lười vận động, hãy thử dành ra 30 phút mỗi ngày để đạp xe đạp; bạn sẽ cảm thấy cơ thể khoẻ mạnh hơn; không còn cảm giác mệt mỏi, đuối sức. Tăng cường các quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp bạn tránh các nguy cơ tiềm ẩn gây đột quỵ.

Góp phần bảo vệ môi trường

Không chỉ có lợi cho sức khoẻ, việc đạp xe mỗi ngày giúp giảm lượng khí thải động cơ thải ra môi trường. Thay vì di chuyển bằng xe máy đến cơ quan, trường học. Hãy sử dụng xe đạp để di chuyển, phương pháp này phù hợp với những người bận rộn; không có thời gian tập thể thao. Một công đôi việc, vừa đến nơi làm việc; vừa rèn luyện sức khoẻ lại góp phần bảo vệ môi trường.

Lời kết

Chỉ cần 30 phút đạp xe mỗi ngày, duy trì thói quen lâu dài bạn sẽ cảm nhận cơ thể săn chắc, khoẻ mạnh rõ rệt. Hãy bảo vệ sức khoẻ của mình ngay từ hôm nay. Cùng Maily rèn luyện sức khoẻ mỗi ngày.

 

Liên hệ

Địa chỉ: Toà nhà HH4C – Chung Cư Linh Đàm – P.Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 0899 011982

Email: [email protected]

Website: www.maily.vn

0899 01 1982
0899 01 1982
Chat Zalo
Chat Zalo
Facebook
Facebook
Liên hệ
Liên hệ